ฝรั่งเศสยัน พบซากเครื่องบินปริศนาที่เกาะเรอูนียง ไม่ฟันธงเป็น MH370

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2288
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฝรั่งเศสยัน พบซากเครื่องบินปริศนาที่เกาะเรอูนียง ไม่ฟันธงเป็น MH370

ทหารฝรั่งเศสบนเกาะเรอูนียง ทางตะวันตกของมหาสมุทรอินเดีย ยืนยันว่าพบเศษชิ้นส่วนเครื่องบินปริศนาบริเวณชายฝรั่งของเกาะ แต่ยังไม่ฟันธงว่าเป็นของเที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ที่หายไปเมื่อปีก่อนหรือไม่...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศฝรั่งเศสบนเกาะเรอูนียง จังหวัดโพ้นทะเลของฝรั่งเศส ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของมหาสมุทรอินเดีย ใกล้กับมาดากัสการ์ ยืนยันเรื่องการพบซากเครื่องบินปริศนาที่บริเวณชายฝั่งของเกาะแห่งนี้ และกำลังเร่งตรวจสอบว่า มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200ER ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 (MH370) ที่หายสาบสูญไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิตเมื่อปี 2014 หรือไม่

นายทหาร คริสติยง เรอตูร์นาต์ เปิดเผยว่า ซากเครื่องบินดังกล่าวถูกพบที่ชายฝั่งของเมือง แซต์ อองเดร บนเกาะเรอูนียง เมื่อช่วงเช้าวันพุธ (29 ก.ค.) โดยเป็นชิ้นส่วน เฟล็ป (flap) ส่วนปีก ซึ่งทำหน้าที่เพิ่มแรงยกให้กับปีกในกรณีที่ความเร็วลดลง แต่เขาบอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่ามันเป็นชิ้นส่วนจาก เอ็มเอช 370 หรือไม่

ที่ตั้งเกาะเรอูนียง (ภาพ: google map)

ทั้งนี้ โบอิ้ง 777-200 อีอาร์ เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน หายไปจากจอเรดาร์ในทะเลจีนใต้ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2014 โดยจากหลังฐานที่พบจนถึงตอนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เครื่องบินลำนี้บินวกกลับมายังบริเวณช่องแคบมะละกา และบินลงไปยังตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียจนกระทั่งน้ำมันหมดและตกในทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย

นับแต่นั้น ทีมค้นหาของประเทศออสเตรเลีย, มาเลเซีย และจีน ร่วมกันค้นหาใต้ทะเลกินอาณาบริเวณประมาณ 60,000 ตร.กม. ห่างจากเมืองเพิร์ทของออสเตรเลียประมาณ 1,800 กม. และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทีมค้นหาก็ได้ขยายพื้นที่ออกไปเป็น 120,000 ตร.กม. หรือใหญ่ว่ารัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐอเมริกาเสียอีก แต่ยังไม่พบเศษซากหรือแม้แต่เบาะแสใดๆเกี่ยวกับเครื่องบินที่หายไปแม้แต่น้อย

อนึ่ง จุดที่พบซากเครื่องบินครั้งนี้ อยู่ห่างจากพื้นที่ค้นหา เอ็มเอช 370 ไปทางตะวันตกหลายพันกิโลเมตรทีเดียว.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top